Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng Atkins

Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng Atkins

Chế độ ăn kiêng Atkins là một trong những chế độ ăn kiêng ít carbohydrate phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Sự phổ biến của nó đã làm dấy lên hàng chục chế độ ăn giống nhau tập trung vào các nguyên tắc giống nhau là ăn nhiều protein, ít carbohydrate. Có rất nhiều cá ở biển khi chọn chế độ ăn ít carbohydrate.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít carbohydrate mang lại nhiều lợi ích. Đã có kết quả khoa học cho thấy chế độ ăn ít carbohydrate như Atkins giúp giảm cân đáng kể mà không cần phải hạn chế calo. Những người áp dụng chế độ ăn kiêng Atkins cũng đã báo cáo điều này.

thực phẩm ăn kiêng atkins

Có những nghiên cứu chỉ ra rằng ăn low-carb giúp cải thiện triclyceride, giảm lượng glucose trong máu cho bệnh nhân tiểu đường và tiền tiểu đường và tăng cholesterol tốt (HDL). Chế độ ăn kiêng ít carbohydrate đã được khoa học chứng minh là có thể cải thiện độ nhạy insulin, giảm huyết áp và giảm nồng độ insulin trong máu. Khi so sánh với chế độ ăn ít chất béo, những người ăn kiêng low-carb giảm ít khối lượng cơ hơn.

Mặc dù chưa được khoa học chứng minh, nhưng những người ăn kiêng Atkins và những người ăn kiêng low-carb khác có rất nhiều lợi ích cho cơ thể do việc làm đơn giản này mang lại. Chúng bao gồm tăng năng lượng, giảm thèm đồ ngọt, tập trung tốt hơn, cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Xem thêm  Người bình thường có uống được trinh nữ hoàng cung không?

Tuy nhiên, cũng có một số lợi ích dành riêng cho chế độ ăn kiêng Atkins. Nếu bạn là một người ăn kiêng ít chất béo trong những năm trước, bạn sẽ thích ăn tất cả những “thực phẩm bị cấm” mà bạn đã từng phải ăn. Bít tết, bơ và kem là một phần thường xuyên trong bữa ăn của những người ăn kiêng Atkins. Có một niềm vui nhất định đi cùng với việc ăn những thực phẩm đã từng đi quá giới hạn. Những người ăn kiêng Atkins được khuyến khích ăn đầy đủ các loại thịt, pho mát và dầu mỡ phong phú.

chế độ ăn kiêng atkins

Atkins cũng dễ sử dụng, so với một số chế độ ăn kiêng low-carb khác trên thị trường. Có một số cách tính carbohydrate thực phẩm cơ bản mà bạn cần học, nhưng sau đó, bạn có thể tự do ăn trong danh sách thực phẩm được chấp nhận.

Tiến sĩ Atkins cũng nhấn mạnh việc tìm ra mức carbohydrate cá nhân của bạn. Những người khác nhau có mức độ dung nạp carbohydrate khác nhau. Trong khi một số người chỉ tăng cân với 90 gam carbohydrate mỗi ngày, những người khác có thể sống thoải mái với 120 gam carbohydrate. Trong giai đoạn giảm cân đang diễn ra và giai đoạn trước khi duy trì chế độ ăn kiêng, bạn sẽ tìm hiểu số lượng carbohydrate cá nhân của mình để giúp xác định mục tiêu carbohydrate cho cuộc sống của bạn.

Xem thêm  Mẹo mua sắm trong chế độ ăn kiêng Atkins

Sự phổ biến của thực phẩm ăn kiêng Atkins là con dao hai lưỡi đối với những người ăn kiêng. Có rất nhiều thông tin về chế độ ăn kiêng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các nguồn hỗ trợ và các thông tin đầy đủ nhất. Đã có rất nhiều cuốn sách Atkins được viết và có vô số trang web cung cấp các mẹo và hỗ trợ nhóm. Tuy nhiên, mọi người đã nghe nói về Atkins và có thể có ý kiến ​​về nó. Có một số quan niệm sai lầm lớn về bản chất của chế độ ăn kiêng và bạn chắc chắn phải bảo vệ cách ăn uống mới của mình theo thời gian.

Có một số nhược điểm nhỏ khác khi sử dụng chương trình Atkins. Bạn cần tính lượng carbohydrate trong mọi thứ bạn ăn để đảm bảo rằng bạn đang ở trong phạm vi carbohydrate cá nhân của mình. Ngoài ra còn có vấn đề về Induction, khía cạnh tranh luận sôi nổi nhất của kế hoạch. Nhiều người thử Induction và nhầm tưởng rằng đây là cách mà toàn bộ chế độ ăn kiêng sẽ diễn ra. Họ kết thúc trước khi họ tham gia vào kế hoạch Atkins thực sự.

Đôi khi, mặc dù không phổ biến nhưng mọi người sẽ gặp phải tình trạng sụt giảm carb vào ngày thứ 3 đến ngày thứ 5 của chế độ ăn kiêng. Phản ứng này là kết quả của việc cơ thể của họ cuối cùng hoạt động bằng chất béo thay vì carbohydrate. Những ảnh hưởng chỉ là thoáng qua

Xem thêm  Sai lầm thường gặp của người ăn kiêng Atkins

Nhìn chung, với Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng Atkins được trình bày phía trên, Atkins là một trong những chế độ ăn kiêng low-carb phổ biến nhất vì có lý do. Nó hoạt động có hiệu quả. Hàng nghìn người đã thành công với phương pháp Atkins về cách sống ít carb.

5/5 (1 Review)

Add Comment