Sai lầm thường gặp của người ăn kiêng Atkins

Sai lầm thường gặp của người ăn kiêng Atkins

Chế độ ăn kiêng Atkins là một trong những kế hoạch giảm cân đơn giản nhất để tuân theo.
Mặc dù các nguyên tắc được đề ra rõ ràng trong sách và ta cũng biết về ưu nhược điểm của chế độ ăn kiêng Atkins, nhưng vẫn có một số quan niệm sai lầm thường gặp của người ăn kiêng Atkins phổ biến xảy ra.

Sai lầm trong chế độ ăn kiêng atkins


Những sai lầm này có thể tạo ra sự khác biệt lớn về số cân bạn giảm được và hiệu quả của chế độ ăn kiêng nói chung. Nếu Atkins không phù hợp với bạn hoặc bạn thấy mình đột ngột tăng cân sau nhiều tuần ăn kiêng hiệu quả, hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải bất kỳ sai lầm phổ biến nào sau đây.

Hãy Kiên Nhẫn

Đầu tiên, hãy kiên nhẫn với việc giảm cân của bạn. Nếu bạn giảm 3.5kg mỗi tuần trong giai đoạn Khởi động và sau đó giảm tốc độ khi bạn bước vào giai đoạn giảm cân liên tục, điều này là hoàn toàn bình thường.
Mức độ carbohydrate có thể chấp nhận được trong phần Bắt đầu của chế độ ăn kiêng không có nghĩa là đưa bạn đến phần còn lại của trải nghiệm ăn kiêng của bạn.

Xem thêm  Kiến thức cơ bản về chế độ ăn kiêng Atkins

Bắt đầu với giai đoạn giảm cân đang diễn ra, bạn sẽ bắt đầu đưa vào cơ thể một lượng nhỏ các carbohydrate mỗi tuần. Điều này có thể làm chậm quá trình giảm cân một chút so với mức ban đầu trong quá trình Bắt đầu, nhưng điều này là hoàn toàn bình thường.

Tác dụng giảm cân trên mỗi người sẽ khác nhau

Ngoài ra, mọi người khác nhau và phản ứng khác nhau với chế độ ăn uống. Một số người giảm cân nhanh chóng, và những người khác giảm cân đều đặn hơn. Tình trạng tăng cao có thể kéo dài trong vài tuần và sau đó thì bạn đã giảm được 2.2 kg chỉ trong vài ngày.

Tránh Caffein trong thực đơn

Hãy chắc chắn rằng bạn đang tránh caffein ở tất cả các dạng của nó cũng như aspartame, một chất làm ngọt nhân tạo phổ biến. Cả hai hóa chất này đều có thể tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu. Hãy chú ý đến chất caffeine trong cà phê và nước sô-đa dành cho người ăn kiêng.

Chú ý đến aspartame trong sô-đa ăn kiêng và gelatin không đường. Những thứ này có thể gây ra cảm giác thèm ăn đường và đưa cơ thể bạn thoát khỏi trạng thái ketosis chỉ sau một lần ăn.

Chú ý lượng phô mai nạp vào cơ thể

Theo dõi lượng pho mát hàng ngày của bạn. Mặc dù phô mai nằm trong danh sách thực phẩm có thể chấp nhận được, nhưng nó có một lượng nhỏ carbohydrate.
Đặt cược tốt nhất của bạn là giới hạn lượng pho mát của bạn ở mức 110g mỗi ngày. Bạn có thể ăn nhiều hơn vào những dịp đặc biệt, nhưng không nên dùng nó làm chất đạm chính. Thịt, trứng và đậu phụ là những lựa chọn tốt hơn nhiều và không chứa carbohydrate.

Xem thêm  Kế hoạch ăn kiêng Atkins và việc tập thể dục

Rau là thức ăn bắt buộc phải có

Hãy nhớ nhấn mạnh các loại rau trong quá trình giảm cân. Các carbohydrate của bạn chủ yếu phải có nguồn gốc từ các loại rau lá, xanh và các loại rau có thể chấp nhận được khác. Rau giúp bạn no mà không làm tăng lượng đường trong máu.

Chúng cung cấp chất xơ và chất dinh dưỡng cần thiết giúp nỗ lực giảm cân và sức khỏe tổng thể của bạn. Sau khi kích thích, bạn nên ăn 3-4 chén salad và 1 chén rau nấu chín mỗi ngày.
Đảm bảo rằng các loại rau bạn đang sử dụng nằm trong danh sách thực phẩm có thể chấp nhận được. Loại bỏ rau khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể làm ngừng quá trình trao đổi chất và khiến quá trình giảm cân của bạn bị đình trệ.

Điều rất quan trọng là bạn phải ăn thường xuyên trong khi thực hiện chương trình giảm cân Atkins. Không bao giờ thức quá năm giờ mà không ăn một bữa ăn nhẹ kết hợp protein và chất béo.

Bỏ bữa: Sai lầm thường gặp của người ăn kiêng Atkins

Hai điều xảy ra khi bạn bỏ bữa. Đầu tiên, bạn gây ra tình trạng giảm lượng đường trong máu khiến bạn thèm ăn cacbohydrat như bánh mì và đường.
Thứ hai, liên tục không ăn sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến bạn khó giảm cân hơn.

Xem thêm  Tóc mỏng thưa ở đỉnh đầu nữ

Uống đủ nước mỗi ngày


Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn đang uống đủ nước mỗi ngày. Nước có vô số lợi ích đối với mỗi con người chứ không riêng gì những người ăn kiêng Atkins.
Khát nước đôi khi có thể được che giấu như đói, vì vậy, cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn không thèm ăn những thức ăn không nên ăn.

Nước cũng giúp bạn tránh táo bón, đây là một tác dụng phụ không thường xuyên của chế độ ăn kiêng Atkins. Uống 8 cốc nước mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể được tạo ra khi bạn đốt cháy chất béo.

sai lầm thường gặp của người ăn kiêng Atkins

Những sai lầm thường gặp của người ăn kiêng Atkins có thể khiến mọi người nản lòng với chế độ ăn kiêng Atkins.
Nếu bạn mới bắt đầu ăn kiêng, hãy nhớ chuẩn bị tinh thần cho những sai lầm này.
Nếu bạn đã ăn kiêng một thời gian, hãy đánh giá thói quen ăn uống của bạn và đảm bảo rằng bạn đang thực hiện đúng chương trình.

5/5 (1 Review)

Add Comment