Phương pháp giảm cân atkins diet có phù hợp

Chế độ ăn kiêng hay Phương pháp giảm cân atkins diet có phù hợp

Chế độ ăn kiêng atkins hay Phương pháp giảm cân atkins diet rất phổ biến, nhưng liệu nó có phù hợp với bạn không?
Trước khi bắt đầu theo con đường low carb, bạn nên dành một chút thời gian để quyết định xem liệu low carb có phải là cách phù hợp để bạn giảm cân hay không.

Phương pháp giảm cân atkins diet

Chỉ vì nó đã hiệu quả với người khác không có nghĩa là nó sẽ phù hợp với bạn. Không có chế độ ăn kiêng cụ thể nào phù hợp với tất cả mọi người, và bạn thậm chí có thể thấy rằng một loại chế độ ăn kiêng low carb phù hợp với bạn hơn một chế độ ăn kiêng khác.

Có nhiều điều cần xem xét trước khi bạn bắt đầu chế độ ăn kiêng Atkins.

Lịch sử ăn kiêng của bạn thế nào hãy ghi lại

Đầu tiên, hãy đánh giá lịch sử ăn kiêng trong quá khứ của bạn. Nếu bạn đã cố gắng giảm cân trong một thời gian dài, chắc chắn bạn đã thử nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau.

Xem thêm  tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần

Ghi lại các chế độ ăn kiêng khác nhau mà bạn đã thử trong nhiều năm. Viết ra những điều cơ bản của mỗi chế độ ăn uống, những gì hiệu quả và những gì không.

Ngoài ra, hãy viết ra lý do tại sao bạn không áp dụng chế độ ăn kiêng cụ thể. Đánh giá trải nghiệm của bạn với chế độ ăn nhiều carbohydrate. Những loại chế độ ăn kiêng này bao gồm hầu hết các chế độ ăn ít chất béo và calo được kiểm soát.

Hãy ghi lại thật cụ thể quán trình ăn kiêng mình đã từng trải qua

Bạn cảm thấy thế nào khi thực hiện những kiểu ăn kiêng này? Bạn có đói, bị ám ảnh bởi thức ăn hoặc có những phản ứng tiêu cực không? Hay bạn đã cảm thấy tràn đầy năng lượng và nói chung là tốt?

Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm về chế độ ăn kiêng low carb, hãy ghi lại điều đó. Đã qua những tác động tiêu cực của tuần đầu tiên, bạn cảm thấy thế nào khi ăn low carb? Tại sao bạn ngừng áp dụng chế độ ăn kiêng low carb?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn quyết định xem Atkins có phù hợp với bạn hay không.

Nếu bạn đã có trải nghiệm tốt với chế độ ăn ít chất béo và trải nghiệm tồi tệ với chế độ ăn kiêng ít carb khác, thì Atkins có lẽ không dành cho bạn.

Xem thêm  Đeo kính râm có tác dụng gì

Nếu các chế độ ăn kiêng low-carb khác có hiệu quả nhưng không gặp khó khăn, thì có thể bạn đã chọn sai kiểu ăn kiêng low-carb và Atkins có thể hoạt động tốt hơn. Nếu bạn đã có trải nghiệm tồi tệ với cả hai loại chế độ ăn kiêng, thì bạn có thể thành công tốt hơn với chế độ ăn kiêng Atkins đã được cải tiến.

Thức ăn và hành vi ăn uống của bạn cũng có thể cung cấp cho bạn manh mối để biết Atkins có phải là một lựa chọn tốt cho nỗ lực giảm cân của bạn hay không. Sự nhạy cảm với carb được biểu thị bằng một số hành vi nhất định.

Bạn có nhạy cảm với chế độ ăn kiêng atkins

Bạn có thể nhạy cảm với carb nếu bạn muốn ăn ngay sau khi ăn xong. Bạn cũng sẽ có cảm giác thèm ăn mạnh mẽ suốt cả ngày. Bạn có thể cảm thấy chóng mặt, đầu óc mơ màng và mệt mỏi nếu không được tăng cường từ đường hoặc một loại carbohydrate khác.

Độ nhạy cảm với carb cũng được thể hiện khi bạn cảm thấy uể oải sau khi ăn. Điều này xảy ra đặc biệt sau khi bạn ăn một bữa ăn giàu đường và carbohydrate. Nếu bạn gặp những triệu chứng này thường xuyên, bạn có thể bị nhạy cảm với carb.

Hãy thử chú ý xem carbohydrate ảnh hưởng đến bạn như thế nào và nếu bạn tiếp tục gặp những triệu chứng này, hãy thử thực hiện chế độ ăn kiêng low carb.

Xem thêm  Chế độ ăn kiêng Atkins giúp ức chế sự thèm ăn

Ăn kiêng cũng liên quan đến di truyền

Thành công của bạn trong chế độ ăn kiêng Atkins cũng có thể được xác định bởi tiền sử bệnh và gia đình của bạn. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng tiền tiểu đường, hoặc chính bệnh tiểu đường, một chế độ ăn kiêng giảm carb như Atkins có thể phù hợp với bạn.

Chế độ ăn kiêng Atkins cũng có thể giúp tăng cân đáng kể. Thông thường, bạn càng thừa cân, bạn càng dễ bị cao huyết áp, chất béo trung tính cao và đường huyết cao.

Nếu bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc thừa cân đáng kể, điều này cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các tình trạng này. Xu hướng của bạn đối với những tình trạng này ở mức độ di truyền có thể đánh dấu sự cần thiết đối với chế độ ăn ít carbohydrate như Atkins.

Kế hoạch Atkins đã được chứng minh là cải thiện cân nặng và kiểm soát các vấn đề về đường huyết. Nếu đây là những vấn đề trong tiền sử gia đình bạn, thì bạn có thể cân nhắc chế độ ăn kiêng Atkins.

Kết Luận

Có rất nhiều lý do chính đáng để thử chế độ ăn kiêng. Cho dù bạn đã đáp ứng tốt với các chế độ ăn ít carb khác trong quá khứ hay bạn có tiền sử bệnh đảm bảo chế độ ăn kiêng có kiểm soát carbohydrate, kế hoạch chế độ ăn kiêng Atkins có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

5/5 (1 Review)

Add Comment