Chế độ ăn kiêng Atkins giúp ức chế sự thèm ăn

Chế độ kế hoạch ăn kiêng Atkins giúp ức chế sự thèm ăn

Một trong những tác dụng phổ biến và đáng ngạc nhiên của việc tuân theo chế độ ăn kiêng Atkins là ức chế sự thèm ăn. Nhiều người theo kế hoạch này báo cáo rằng cảm giác đói giữa các bữa ăn mà họ từng trải qua sẽ biến mất rất nhanh.

Điều này giúp bạn dễ dàng duy trì chế độ ăn kiêng hơn và Tiếp tục giảm cân. Trong khi các chế độ ăn kiêng khác khiến những người ăn kiêng bị đói giữa các bữa ăn, thì chế độ ăn kiêng Atkins giúp giảm cảm giác đói liên tục. Chế độ ăn kiêng Atkins, với sự kết hợp cụ thể của các loại thực phẩm và thành phần, có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn rất mạnh mẽ.

Thành phần quan trọng trong kế hoạch chế độ ăn kiêng Atkins:

Đầu tiên là lượng protein trong chế độ ăn kiêng Atkins. Protein, không chỉ là carbohydrate, có khả năng làm no bụng. Nếu bạn đã từng ăn một bữa ăn nhiều carb và sau đó cảm thấy đói, bạn biết rằng carbohydrate không Protein, khi kết hợp với một lượng nhỏ chất béo lành mạnh, có thể khiến bạn cảm thấy no trong thời gian dài.

Xem thêm  Ăn nhẹ trong kế hoạch ăn kiêng Atkins

Trứng

Một trong những loại thực phẩm ngăn chặn sự thèm ăn mạnh mẽ nhất trong chế độ ăn kiêng Atkins là trứng. Trứng là một dạng protein nhanh và dễ dàng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ăn trứng vào bữa sáng sẽ thực sự ngăn chặn cơn đói trong suốt thời gian còn lại của ngày.

chế độ ăn kiêng atkins

Nghiên cứu trên hai nhóm phụ nữ. Một nhóm ăn trứng vào bữa sáng và nhóm kia ăn bữa sáng với bánh mì tròn và pho mát kem. Số lượng calo cho cả hai bữa sáng là hoàn toàn giống nhau. Các đối tượng theo dõi những gì họ đã ăn trong ngày và trả lời câu hỏi về mức độ đói và sự hài lòng của họ trong suốt cả ngày.

Kết quả cho thấy những phụ nữ ăn trứng vào bữa sáng cảm thấy hài lòng hơn trong suốt cả ngày. Họ ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn so với những phụ nữ ăn bánh mì tròn.

Mỗi quả trứng chứa khoảng 6 gam protein. Điều này giúp làm đều lượng đường trong máu và tạo cảm giác hài lòng. Cả hai yếu tố này đều giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Lòng đỏ trứng cũng chứa lutein và xenazanthin. Những chất dinh dưỡng này đã được chứng minh là có tác dụng đáng kinh ngạc đối với Sức khỏe của mắt.

Vì vậy, điều quan trọng là phải ăn cả quả trứng chứ không chỉ lòng trắng. Trứng chứa choline rất quan trọng trong hoạt động của não và trí nhớ. Những chất dinh dưỡng này chỉ là một lợi ích bổ sung cho phẩm chất ngăn chặn sự thèm ăn.

Xem thêm  Kiến thức cơ bản về chế độ ăn kiêng Atkins

Bông cải xanh và súp lơ trắng

Hai trong số các loại rau được chấp nhận trong chương trình Atkins, cũng có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn. Những loại rau này rất giàu năng lượng và giúp làm cho dạ dày của bạn cảm thấy no.

bông cải trắng

Khi dạ dày của bạn cảm thấy no, nó thực sự sẽ tạo ra một phản ứng hóa học trong cơ thể bạn. Cơ thể của bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn vì cho rằng dạ dày của bạn chứa đầy thức ăn có hàm lượng calo cao.

Điều này sẽ xảy ra bất kể chất gì trong dạ dày của bạn. Bạn có thể đạt được kết quả tương tự với nước và chất xơ từ vỏ hạt mã đề. Cả bông cải xanh và súp lơ cung cấp số lượng lớn trong chế độ ăn uống của bạn và là rau cần thiết trong chương trình Atkins.

Chế độ ăn kiêng Atkins tập trung vào việc ăn các bữa ăn cân bằng protein nhỏ vào một vài lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định và tránh cảm giác thèm ăn. Sau khi ăn, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời và no.

Các bữa ăn protein, chất béo và rau của Atkins plan đưa lượng đường trong máu của bạn trở lại trạng thái cân bằng. Chúng cung cấp vừa đủ cho mỗi loại thực phẩm với một lượng carbohydrate thích hợp (từ các loại rau). Các loại rau cung cấp năng lượng carbohydrate nhanh chóng và protein cung cấp cho bữa ăn sức sống. Sự kết hợp này giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Xem thêm  Hơi thở có mùi hôi và bí mật của chiếc lưỡi

Tổng kết:

Kế hoạch Chế độ ăn kiêng Atkins thực sự là một chế độ ăn kiêng kiểm soát sự thèm ăn có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Nếu bạn từng gặp vấn đề với cảm giác thèm ăn carbohydrate trước đây, thì cách ăn mới này sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn. Bạn càng ăn nhiều theo kế hoạch, thì cơ thể bạn càng tốt, cảm giác thèm ăn sẽ được kiểm soát và việc tuân thủ chế độ ăn kiêng sẽ dễ dàng hơn.

5/5 (1 Review)

Add Comment