Ăn nhẹ trong kế hoạch ăn kiêng Atkins

Ăn nhẹ trong kế hoạch ăn kiêng Atkins

Chúng ta đang sống trong một xã hội của Fastfood. Từ lâu đã không còn là ba bữa ăn truyền thống mỗi ngày. Ngày nay, mọi người ăn tại bàn làm việc, ăn nhẹ vào buổi chiều và ăn những món ngon vào đêm muộn. Hầu hết, nếu không phải tất cả, trong số những món ăn nhẹ này đều có nguồn gốc từ carbohydrate và chứa đầy đường.

ăn nhẹ trong chế độ ăn kiêng atkins

Ăn vặt thế nào cho đúng

Điều này đặt ra một thách thức cho những người đang cố gắng làm theo kế hoạch Atkins. Ăn vặt là một phần cần thiết để giữ cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên, nhưng hầu hết các loại thực phẩm ăn nhẹ đóng gói đều bị cấm trong kế hoạch ăn kiêng Atkins.

Đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao, chứa đầy carbohydrate không có lợi và không có giá trị dinh dưỡng và chúng chắc chắn là phổ biến. Trên thực tế, có một Hiệp hội thực phẩm ăn nhẹ theo dõi doanh số bán thực phẩm ăn nhẹ đóng gói. Tại Mỹ, Đồ ăn nhẹ đã tăng hơn một phần ba kể từ năm 1988. Doanh thu bán đồ ăn nhẹ là hơn 30 tỷ đô la một năm.

Xem thêm  Kinh nghiệm dạy trẻ tự kỷ tại nhà

Thức Ăn nhẹ nào có thể dùng

Nếu bạn là một tín đồ ăn vặt, bạn đã quen với việc ăn các loại carbohydrate thuộc loại tồi tệ nhất. Thức ăn nhẹ được làm từ carbohydrate tinh chế cao như bột mì trắng, đường trắng, bột ngô và xi-rô ngô. Chúng chứa nhiều chất béo chuyển hóa (là nguyên nhân góp phần làm cho động mạch bị tắc nghẽn). Nói chung, chúng có lẽ là một trong những lựa chọn thực phẩm tồi tệ nhất mà bạn có thể đã ăn vào cơ thể.

Nhưng có hy vọng! Bạn có thể chinh phục niềm yêu thích đồ ăn vặt của mình bằng cách đưa ra những lựa chọn đồ ăn vặt thân thiện với chế đô ăn kiêng Atkins. Trước khi bạn có thể thực hiện chuyển đổi, hãy nhớ tự học và hiểu chất béo chuyển hóa nguy hiểm như thế nào bằng cách đọc kỹ chúng. Sau đó, đọc nhãn thành phần của món ăn nhẹ yêu thích của bạn. Bạn có thể bị sốc khi phát hiện ra có bao nhiêu chất béo chuyển hóa, hương liệu nhân tạo và chất bảo quản mà bạn đang ăn trên bao bì sản phẩm và trong hầu hết trường hợp chúng được in rất nhỏ.

Loại bỏ thức ăn nhẹ truyền thống

Tiếp theo, loại bỏ tất cả các món ăn vặt trong nhà của bạn. Nếu nó không có ở đó, thì bạn không thể ăn nó. Đồ ăn vặt không tốt cho bất kỳ ai trong nhà bạn, vì vậy hãy bỏ qua những lời phàn nàn của gia đình và làm những gì tốt nhất cho sức khỏe của mọi người.

Xem thêm  Sự trao đổi chất và giảm chất béo

Bây giờ, bạn sẽ cần thay thế những món ăn nhẹ đó bằng một số lựa chọn tốt hơn. Từ bỏ thức ăn nhẹ của bạn không giống như bỏ ăn vặt. Đồ ăn nhẹ nên là một phần trong kế hoạch ăn uống hàng ngày của bạn vì nó sẽ giúp bạn không quá đói và thưởng thức các món ăn nhiều carbohydrate.

Lựa chọn thức ăn nhẹ cho chế độ ăn kiêng Atkins

Có rất nhiều món ăn nhẹ có hàm lượng carbohydrate thấp, dễ làm và đơn giản để có quanh nhà. Phô mai que dạng chuỗi hoặc phô mai tròn nhỏ rất dễ bảo quản trong tủ lạnh. Đồ ăn nhẹ có thịt cũng là một lựa chọn tốt. Bạn có thể mua các dải thịt khô và các sản phẩm thịt khác có thể trữ trong thời gian dài. Khi bạn mua pho mát hoặc que thịt, hãy nhớ đọc kỹ nhãn để biết hàm lượng chất trong đó

Có những món súp ăn liền với hàm lượng carb thấp rất dễ làm và có thể làm hài lòng nếu bạn đang thèm một thứ gì đó nóng hổi. Khoai tây chiên và cần tây có hàm lượng carb thấp có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn “giòn”. Hãy thử thêm bơ đậu phộng hoặc kem phô mai để bổ sung thêm protein cho những món ăn nhẹ này. Ngoài ra, bạn không thể dùng các loại hạt để có một món ăn nhanh giàu protein.

Xem thêm  Phương pháp giảm cân atkins diet có phù hợp

Tất cả các món ăn nhẹ đã đề cập trước đây đều tốt cho giai đoạn đầu của chế độ ăn kiêng Atkins và hơn thế nữa. Nếu bạn đã qua giai đoạn giữa, bạn có thể thưởng thức quả mọng với kem như một món ăn nhẹ. Ngoài ra còn có nhiều loại trái cây có thể chấp nhận được để làm đồ ăn nhẹ.

Xem thêm: Sai lầm thường gặp của người ăn kiêng Atkins

5/5 (1 Review)

Add Comment